Bài mới đăng

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Sắc màu khai mạc lễ hội Tràng An 2016

Sáng ngày 24/4 (tức ngày 18 /3 âm lịch), tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội Tràng An.
Dự khai mạc có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phủ Thủ tướng Chính phủ;  đồng chí Đinh Tiến Dũng, UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân.









Phát biểu khai mạc lễ hội Tràng An, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Tống Quang Thìn nêu bật những giá trị đặc sắc về thiên nhiên và văn hóa của Quàn thể Danh thắng Tràng An. Đặc biệt nơi đây chứa đựng những giá trị văn hóa lịch sử truyền thống dân tộc, nơi cách đây trên 1000 năm, Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh đã thống nhấn giang sơn lập nên nhà nước Đại Cồ Việt, nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam, thể hiện ý chí độc lập tự chủ và khí phách của người anh hùng, mở ra một trang sử mới cho sự phát triển của quốc gia, dân tộc. 




Lễ hội Tràng An được đổi tên từ Lễ hội truyền thống Thánh Qúy Minh Đại Vương. Lễ hội được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ, tri ân đức Thánh Quý Minh đại vương - người đã có công trong sự nghiệp gìn giữ nước nhà của dân tộc.   

Lễ hội năm nay diễn ra trong 2 ngày với quy mô được mở rộng, phong phú, đặc sắc mang đặc trưng riêng của vùng đất cố đô như rước thuyền, múa rồng trên sông, múa cồng chiêng và các hoạt động nghệ thuật truyền thống và hoạt động tâm linh tín ngưỡng.
Share This :

Đăng nhận xét

 

Top